Ứng dụng Bơm tiêm điện giảm đau thông minh Rythmic (Micrel) trong mổ tim hở tại Viện Tim TP. HCM

Menu
Background

Tin Hợp Lực

Ứng dụng Bơm tiêm điện giảm đau thông minh Rythmic (Micrel) trong mổ tim hở tại Viện Tim TP. HCM

Ngày 21.05.2018, tại Viện Tim TP. HCM, Công ty CP Giải Pháp và Dịch Vụ Hợp Lực (Y tế Hợp Lực) đã thực hiện thành công khóa đào tạo chuyển giao kỹ thuật sử dụng bơm tiêm điện giảm đau thông minh Rythmic của hãng Micrel (Hy Lạp) để tự động bơm thuốc gây tê giảm đau cho bệnh nhân mổ tim hở mà không cần dùng morphine.

Hiện nay, việc sử dụng morphine để giảm đau trong phẩu thuật đến nay đã bộc lộ quá nhiều hạn chế và nguy hiểm cho người bệnh. Với kỹ thuật giảm đau bằng gây tê vùng sử dụng thuốc tê thế hệ mới mang lại hiệu quả điều trị cao khi bệnh nhân được giảm đau tối đa sau mổ, rất an toàn, rút ngắn thời gian nằm viện và phục hồi giúp người bệnh nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường. 

 

(Nguồn: Tuoitre.vn)

 

Tại một số bệnh viện tiên phong ở Việt Nam, nhờ nổ lực nghiên cứu triển khai của các Giáo sư, chuyên gia y tế quốc tế đầu ngành, kỹ thuật gây tê giảm đau vùng đã được áp dụng rất thành công trong sản khoa, chấn thương chỉnh hình, và đặc biệt là mổ tim hở.

Nhờ hướng dẫn bằng hình ảnh siêu âm, ngoài việc đặt catheter đúng vị trí cần gây tê vùng (tùy theo ứng dụng phẫu thuật), thì việc yêu cầu đảm bảo chính xác lượng thuốc tê được cung cấp tại mỗi thời điểm và lặp lại theo đúng thời gian bán rã của thuốc tê sử dụng (IAB = Intermittent Automatic Boluses = Bơm tự động ngắt quãng) phù hợp với từng thể trạng người bệnh là vô cùng quan trọng, đảm bảo không quá liều thuốc tê nhưng vẫn phong bế hoàn toàn tín hiệu dẫn truyền đau của người bệnh. 

 

(Nguồn: Tuoitre.vn)

 

Giải pháp bơm tiêm điện IAB telemedicine của hãng Micrel (Hy Lạp) cho phép sử dụng phần mềm trên máy tính cài đặt được đến 60 giao thức (protocol) ứng với từng ứng dụng gây tê giảm đau theo yêu cầu của Bệnh viện/ Bác sĩ; cho phép tùy chọn phương thức bơm truyền Liên tục/ Liên tục + Bolus/ Chỉ Bolus/ Bolus tự động (IAB); đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bơm truyền thuốc tê trong các kỹ thuật gây tê vùng giảm đau. Đặc biệt máy bơm tiêm giảm đau của Micrel còn có chức năng Telemedicine cho phép gởi cảnh báo bằng SMS đến smartphone của Bác sĩ/ Điều dưỡng phụ trách, cũng như cho phép Bệnh viện quản lý giám sát điều khiển từ xa mọi hoạt động của máy, và nhiều tính năng vượt trội khác… giúp tối ưu công tác quản lý và chăm sóc người bệnh.

 

 

Tại buổi đào tạo, công ty Y tế Hợp Lực đã chia sẻ với đội ngũ Bác sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên khoa Gây mê – Hồi sức của Viện Tim TP.HCM từ lý thuyết chung đến chi tiết về vai trò của bơm tiêm điện giảm đau thông minh Micrel trong kỹ thuật giảm đau bằng gây tê vùng nói chung cũng như triển khai trên mổ tim hở nói riêng.

 

 

Nhờ sự hướng dẫn hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chuyên gia, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa Gây mê – Hồi sức của Viện Tim TP.HCM sau khi được đào tạo đã áp dụng thành công kỹ thuật mới gây tê vùng giảm đau không sử dụng morphine trên hơn 10 ca mổ tim hở. Đa số bệnh nhân được áp dụng kỹ thuật mới gần như không đau ngay sau khi hồi tỉnh. Ban lãnh đạo Viện Tim TP.HCM và Ekip thực hiện đều rất vui mừng khi bước đầu triển khai được kỹ thuật mới này cũng như mong muốn áp dụng trên toàn bộ ca mổ tim hở tại Bệnh Viện.

 

 

Tiếp nối thành công, công ty y tế Hợp Lực hy vọng và tin tưởng rằng kỹ thuật gây tê vùng giảm đau sẽ ngày càng được, áp dụng mở rộng trong sản khoa, chấn thương chỉnh hình, mổ tim hở và sắp đến trên nhiều ứng dụng phẫu thuật khác tại các bệnh viện ở Việt Nam, mang lại sự hài lòng, phấn khởi cho Y Bác sĩ vì đã giúp cho người bệnh vượt qua các ca phẫu phẫu một cách nhẹ nhàng khi không bị đau, có thể vận động sớm, rút ngắn thời gian nằm viện, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường. 

Là nhà phân phối chính thức của hãng Micrel (Hy Lạp) tại Việt Nam, công ty Y tế Hợp Lực luôn nổ lực, đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia để cùng phát triển kỹ thuật tuyệt vời này đến khắp các bệnh viện trong thời gian đến.

Theo Y tế Hợp Lực.