QUẲNG KHỐI U ĐI VÀ VUI SỐNG

Menu
Background

Tin Hợp Lực

QUẲNG KHỐI U ĐI VÀ VUI SỐNG

Ngày 19.10.2015, người phụ nữ 49 tuổi ngụ Cần Giuộc, Long An mang khối u khổng lồ như cái trống ở bụng 10 năm nay, vừa được các bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP HCM phối hợp với Công ty CP Giải Pháp và Dịch vụ Hợp Lực (Y tế Hợp Lực) phẫu thuật thành công.

Do hoàn cảnh khó khăn nên người phụ nữ có khối u buồng trứng khổng lồ có kích thước lớn nhất từ trước đến nay mà bệnh viện Ung Bướu tiếp nhận, kích thước 60x80x100 cm, toàn khối u nặng 40 kg nhiều năm nay cố gắng “sống chung với lũ”, đi kèm với những đợt khó thở, tay chân bủn rủn, mệt mỏi đặc biệt khối u khiến cho cơ thể chỉ còn “da bọc xương” nên việc ăn uống, đi lại, vệ sinh đều phải có người giúp. 
 


Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hoàng Minh, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP HCM cho biết ngay từ lúc bệnh nhân nhập viện ban giám đốc đã quyết định tập trung tối đa cho ca mổ. Nhiều cuộc hội chẩn giữa các chuyên khoa được tiến hành. Các bác sĩ đã dự trù các tình huống xấu nhất vì bệnh nhân sẽ có nguy cơ rối loạn huyết động học rất cao khi bóc ra khỏi cơ thể khối u lớn như vậy.
 


Để giảm thiểu tối đa rủi ro, hàng loạt máy móc thiết bị hỗ trợ ổn định thân nhiệt bệnh nhân và áp lực cơ học giúp lưu thông máu tốt nhất trong và sau mổ được đưa vào sử dụng như: Máy sưởi ấm Bệnh Nhân WarmTouch 6000 (Covidien), Máy ép hơi ngắt quãng SCD phòng thuyên tắc huyết khối (VTE), … được công ty Y tế Hợp Lực cung cấp hỗ trợ. 

Ca mổ được bệnh viện và Công ty Y tế Hợp Lực hỗ trợ chi phí. Và theo chia sẻ của Bác sĩ Minh thì “Thành công của ca mổ không chỉ về mặt y khoa mà các bác sĩ đã giải thoát những đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân phải chịu đựng gần 10 năm nay”.

 

Y tế Hợp Lực