Khóa Đào Tạo Chuyên Sâu Về Kỹ Thuật ESP Tại BV Vinmec Central Park

Menu
Background

Tin Hợp Lực

Khóa Đào Tạo Chuyên Sâu Về Kỹ Thuật ESP Tại BV Vinmec Central Park

Ngày 25.06.2022, Hợp Lực Medical phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật gây tê mặt phẳng cơ dựng sống ESP. Hơn 60 học viên là các Bác sĩ gây mê, Bác sĩ tim mạch, Bác sĩ nội trú trong và ngoài nước tham dự và được GS.TS Philippe Macaire trực tiếp hướng dẫn đào tạo cùng ekip chuyên gia của Bệnh viện Vinmec.

 

 

(Hình ảnh: GS.TS Philippe Macaire hướng dẫn tại khóa đào tạo ESP)

ESP là gì?

ESP là kỹ thuật gây tê đặt catheter vào dưới cơ dựng sống bên cạnh cột sống từ sau lưng để ngăn chặn tín hiệu đau trước khi được truyền tới cột sống. Kỹ thuật giảm đau vùng mới này tuyệt đối an toàn, có thể thay thế hoàn toàn morphin giảm đau trong phẫu thuật tim hở và phẫu thuật lồng ngực ở cả người lớn và trẻ em.

Kỹ thuật mang đến hiệu quả giảm đau trọn vẹn, đồng thời không gây ra các biến chứng do cơ chế hoạt động hoàn toàn khác biệt:

  • Không ảnh hưởng trực tiếp đến tủy sống và những cấu trúc giải phẫu của thần kinh
  • An toàn hơn do thực hiện dưới hướng dẫn siêu âm
  • Ở Việt Nam, kỹ thuật ESP đã được phát triển và áp dụng từ năm 2017 lần đầu tiên được áp dụng trong các ca mổ tim hở tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TPHCM). Kết quả đã được báo cáo tại Hội nghị gây mê thế giới lần 43 tại New York (Mỹ) vào tháng 4/2018.

 

Kỹ thuật giảm đau gây tê vùng ESP phát huy tối đa hiệu quả nhờ sự kết hợp với giải pháp Bơm tiêm điện giảm đau thông minh Rythmic Evolution của hãng Micrel Medical (Hy Lạp), cụ thể:

  • Cho phép sử dụng phần mềm trên máy tính cài đặt được đến 60 giao thức (protocol) ứng với từng ứng dụng gây tê giảm đau theo yêu cầu của Bệnh viện/ Bác sĩ.
  • Cho phép tùy chọn phương thức bơm truyền Liên tục/ Liên tục + Bolus/ Chỉ Bolus/ Bolus tự động (IAB).
  • Đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất về bơm truyền thuốc tê trong các kỹ thuật gây tê vùng giảm đau.
  • Đặc biệt máy bơm tiêm giảm đau của Micrel còn có thể nâng cấp Telemedicine cho phép gởi cảnh báo bằng SMS đến smartphone của Bác sĩ/ Điều dưỡng trong ekip phụ trách, cũng như cho phép Bệnh viện quản lý giám sát điều khiển từ xa mọi hoạt động của máy và nhiều tính năng vượt trội khác… giúp tối ưu công tác quản lý và chăm sóc người bệnh.

 

(Hình ảnh: Các học viên khóa đào tạo kỹ thuật ESP chụp hình kỷ niệm)

 

Là nhà phân phối độc quyền của hãng Micrel Medical (Hy Lạp) tại Việt Nam, Hợp Lực Medical luôn nổ lực, đồng hành cùng đội ngũ chuyên gia để cùng phát triển kỹ thuật giảm đau gây tê vùng tuyệt vời này đến khắp các bệnh viện toàn quốc trong thời gian đến.

Theo Hợp Lực Medical.