HỢP LỰC THĂM NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM!

Menu
Background

Tin Hợp Lực

HỢP LỰC THĂM NHÀ DƯỠNG LÃO VINH SƠN NHÂN NGÀY GIA ĐÌNH VIỆT NAM!

Ngày 28.6.2016, đại diện Công ty CP Giải Pháp và Dịch vụ Hợp Lực (Y tế Hợp Lực) đã đến thăm, trò chuyện và trao những món quà ý nghĩa với mong muốn mang lại niềm vui cùng tình yêu thương ấm áp đến hơn 60 cụ bà neo đơn đang ở tại Nhà Dưỡng Lão Tình Thương Vinh Sơn thuộc Tu Viện Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn tại 469 Nơ Trang Long (nối dài), P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nhân ngày gia đình Việt Nam.

Đón tiếp và dẫn đại diện Y tế Hợp Lực đi thăm các cụ là Sơ Xuân Vân – Quản lý tu viện. Theo Sơ cho biết, Nhà dưỡng lão được thành lập từ năm 1997. Hiện nay, nhà dưỡng lão đang cưu mang hơn 60 cụ bà trên 70 tuổi, không có người thân, không nhà cửa. Suốt 19 năm, nhà dưỡng lão đã chăm sóc cho hơn 150 cụ bà cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Hiện nay, có 27 bà do sức khoẻ quá yếu, không thể đi lại, chỉ nằm một chỗ nên mọi sinh hoạt đều phải có người chăm sóc. Các sơ và một số giáo dân tại khu vực là những người tình nguyện làm việc cho nhà dưỡng lão, nhưng công việc khá nhiều nên cũng phải thuê thêm người giúp.

Việc ăn uống, dinh dưỡng cho các bà là ưu tiên hàng đầu của Vinh Sơn. Về mặt sức khoẻ, các bà nếu có đầy đủ giấy tờ, nhà dưỡng lão đều đã cố gắng mua bảo hiểm y tế để giảm bớt chi phí khám chữa bệnh, cũng như đảm bảo tình trạng chăm sóc tốt cho các bà. Nhưng vẫn có những trường hợp không có cả CMND nên không thể mua bảo hiểm y tế, và đến lúc các bà mất, việc mai táng cũng gặp nhiều trở ngại.

Các Sơ tại tu viện đều đã được đào tạo về y tế, đối với những bệnh vặt, thông thường, các sơ có thể chăm sóc cho cụ bà bằng tủ thuốc của nhà dưỡng lão. Nhưng tủ thuốc cũng thường rơi vào tình trạng thiếu hụt các thuốc dành cho người lớn tuổi như Canxi D, Glucosamin, Omega 3...

Tổ chăm sóc có chia sẻ rằng: “khi cùng sống chung với các cụ thì mới thấy được cuộc đời rất ngắn ngủi. Mặc dù, mỗi cụ có mỗi tính cách cũng như mang trong mình mỗi loại bệnh của người già khác nhau nên đôi khi trái tính nhưng tổ chăm sóc luôn yêu thương các cụ bằng tình yêu thương của người con, người cháu với mong muốn những ngày cuối cuộc đời của các cụ được vui vẻ, cảm giác ấm áp của gia đình và người thân”. Nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn quả là nơi bình yên cuối đời của các cụ.

Thăm và trò chuyện cùng các cụ bà ở nhà dưỡng lão tình thương Vinh Sơn là một trong những hoạt động xã hội được triển khai từ kinh phí tự nguyện hằng quý của Y tế Hợp Lực – với mong muốn thông qua các hoạt động xã hội triển khai trong năm sẽ mang lại nhiều hơn nữa tình yêu thương cùng sự nâng đỡ cho các mảnh đời bất hạnh cần đến những tấm lòng và sự sẻ chia.

Y tế Hợp Lực.